หล่อแม่พิมพ์คอนกรีตอย่างไรไม่ทำให้เกิดฝุ่น

หล่อแม่พิมพ์คอนกรีตอย่างไรไม่ทำให้เกิดฝุ่น

เทคโนโลยีการพิมพ์ลวดลาย คอนกรีตพิมพ์ลาย แม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย

หลายคนอาจจะคิดว่าฝุ่นส่วนใหญ่แล้วเกิดจาก การเผาไหม้รถยนต์  จากโรงงานอุสาหกรรม หรือ การก่อสร้าง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ในกระบวนการสิ่งเหล่านี้ มีแบบกระบวนการ หรือวิธีผลิตบางชนิด ที่ไม่ทำให้เกิดฝุ่นได้ เพราะฝุ่นทำให้เกิดโรคทางเดินทางหายใจ และโรคภูมิแพ้ได้ วันเราอยากเสนอ หล่อแม่พิมพ์คอนกรีตอย่างไรไม่ทำให้เกิดฝุ่น มาฝากกันค่ะ

หล่อแม่พิมพ์คอนกรีตอย่างไรไม่ทำให้เกิดฝุ่น

โดยปกติแล้วการหล่อแม่พิมพ์คอนกรีตเป็นกระบวนการผลิตที่ก่อให้เกิดฝุ่นน้อยอยู่แล้ว เพราะแม่พิมพ์คอนกรีตเวลาหล่อไม่ค่อยโดยความร้อน ไม่มีการเผาไม่ และ ไม่ค่อยมีการเสียดสี แต่เราสามารถทำให้ลดฝุ่น หรือทำให้ไม่เกิดฝุ่นได้ ดังนี้

  1. จัดเตรียมต้นแบบ Master Mold เพื่อทำ หล่อแม่พิมพ์คอนกรีต
  2. ขั้นต่อมาเราจะทำต้นแบบของแม่พิมพ์คอนกรีต
  • นำแผ่นพลาสติกแข็ง มาประกอบเข้าด้วยกันเป็นให้สนิท กล่องสี่เหลี่ยมที่ไม่มีด้านบนและด้านล่าง
  • นำแผ่นพลาสติกแข็งอีก 1 แผ่นรองเป็นฐานแล้วกล่องสี่เหลี่ยมที่ทำขึ้นมาวางทับลงไป แล้วนำตัวต้นแบบทาแป้งมาวางลงกล่องอีกไว้ในอีกที่ ( แนะนำให้ใช้ต้นแบบที่ไม่ใช่ ปูนและไม้ เพราะเป็นวัสดุที่ทำให้เกิดฝุ่น )
  1. ขั้นต่อมาเราจะทำแม่พิมพ์คอนกรีตทางเดิน
  • นำต้นแบบของแม่พิมพ์คอนกรีต ทาเคลือบด้วยน้ำยา Texture seal P Seal และเคลือบผิวด้วน้ำยาลอกแบบกันติด Mould Release PURA เพื่อกันแม่พิมพ์ติดกับตัวต้นแบบ
  • เตรียมน้ำยาโพลียูริเทน ชั่งน้ำหนัก Urethone RT และผสมด้วยแม่สี pu paste ผสมน้ำยาให้เป็นเนื้อเดียวกันแล้วเทน้ำยาอย่างช้า ๆ ลงในต้นแบบหากมีฟองอากาศให้ใช้แปลวไฟไล่ตามผิวชิ้นงานตามจุดที่ต้องกา

…………………………………

บริษัท ซีโมลด์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)

บริษัทเป็นผู้จำหน่ายน้ำยาโพลียูเทรน  Polyurethane   เพื่อใช้ทำแม่พิมพ์หล่อคอนกรีต PU Rubber Mold for  Concrete Precast Mold, GFRC Mold แม่พิมพ์ Stamp Concrete , แม่พิมพ์หล่อหินทรายเทียม และ Resin casting

……………………………………

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

C MOULD CO., LTD. บริษัท ซีโมลด์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)

We are the best: Polyurethane Technology Provider

Phone: 089-203 7549 , 092-353 5928 คุณศิรินทร์ทิพย์