ผนังคอนกรีตสำเร็จรูปดีอย่างไร

ผนังคอนกรีตสำเร็จรูปดีอย่างไร

ผนังคอนกรีตสำเร็จรูปดีอย่างไร

ผนังคอนกรีตสำเร็จรูปดีอย่างไร ผนังคอนกรีตสำเร็จรูปเป็นวิธีการสร้างบ้านในยุคใหม่ ที่จะช่วยให้สร้างบ้านได้เร็วขึ้น ทันใจลูกค้า โดยที่เปลี่ยนผนังบ้านจากที่สร้างโดยการก่ออิฐฉาบปูน มาเป็นผนังคอนกรีตสำเร็จรูปแทน และในปัจจุบันมีโครงการหมู่บ้านจันสรร และคอนโดมิเนียมมากมายที่ก่อสร้างด้วยผนังคอนกรีตสำเร็จรูป ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องการขาดแคลนแรงงาน รวมไปถึงสามารถควบคุมงานก่อสร้างได้มีคุณภาพมากขึ้นอีกด้วย สำหรับผู้ที่ต้องการจะสร้างบ้านจึงควรที่จะรู้จักระบบในการทำผนังคอนกรีตสำเร็จรูป เพื่อนำไปใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินค้าเลือกสร้างบ้านที่มีคุณภาพ และตรงตามความต้องการที่สุด

การก่อสร้างในอดีตมักจะนิยมใช้ไม้เป็นวัสดุในการก่อสร้าง จนพัฒนามาเป้นการใช้คอนกรีตซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายมากในปัจจุบัน เพราะคอนกรีตมีความแข็งแรง รวมไปถึงยังมีการพัฒนามาใช้คอนกรีตอัดแรง ในงานอาคารสูงเพื่อลดค่าใช้จ่าย และในช่วงตลอดหลายปีที่ผ่านมา ระบบก่อสร้างแบบผนังคอนกรีตสำเร็จรูปก็เริ่มเป็นที่นิยมกันมากขึ้นในประเทศไทย

เหตุผลที่การก่อสร้างด้วยผนังคอนกรีตสำเร็จรูปเป็นที่นิยมมากขึ้นเพราะด้วยต้นทุนในการก่อสร้างอาคารลดลงเมื่อเทียบกับการก่อสร้างแบบปกติ และด้วยระยะเวลาในการก่อสร้างที่เร็วขึ้นส่งผลให้ค่าแรงช่างก็ถูกลงไปด้วย และคุณภาพงานก่อสร้างเป็นไปตามมาตรฐานเนื่องจากการผลิตมาจากโรงงาน สามารถเปิดโครงการได้รวดเร็วและตรงตามความต้องการ

ข้อดีของการใช้ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป

  • ระยะเวลาการก่อสร้าง

การก่อสร้างด้วยผนังคอนกรีตสำเร็จรูปสามารถก่อสร้างได้เร็วกว่าเมื่อเทียบกับการก่อสร้างในแบบปกติ โดยในบ้าน 1หลังหากก่อสร้างเสา-คาน ที่มีการก่ออิฐฉาบปูนจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 8-12 เดือน แต่ถ้าเมื่อเทียบกับการก่อสร้างผนังคอนกรีตสำเร็จรูปสามารถทำได้ภายใน 3-4 เดือน ซึ่งผนังคอนกรีตสำเร็จรูปจะสร้างได้เร็วกว่าเนื่องจากผนังจะถูกหล่อมาเป็นชิ้นจากโรงงานไม่ต้องเสียเวลาก่ออิฐฉาบปูน

  • ค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง

ถึงแม้ว่าวัสดุของผนังคอนกรีตสำเร็จรูปจะมีราคาที่แพงกว่าอิฐ แต่การใช้ผนังคอนกรีตสำเร็จรูปจะใช้แรงงานน้อยกว่า และไม่ต้องเสียค่าไม้แบบ นอกจากนี้การก่อสร้างที่เร็วยังช่วยลดค่าดำเนินการลงด้วย เมื่อเทียบโดยรวมแล้วทำให้ค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างด้วยผนังคอนกรีตสำเร็จรูปจึงมีราคาค่าก่อสร้างที่ถูกกว่า และค่าแรงในปัจจุบันมีแนวโน้มสูงขึ้น ก่อนก่อสร้างด้วยผนังคอนกรีตสำเร็จรูปจึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ

  • คุณภาพของการก่อสร้าง

เนื่องจากชิ้นส่วนต่าง ๆ จะถูกผลิตมาจากโรงงานเป็นไปตามมาตรฐาน ทำให้การควบคุมคุณภาพทำได้ง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากกว่า เพราะไม่ถูกรบกวนจากสภาพอากาศ เช่น โดนแดดหรือฝนตก ในการก่อสร้างเสา – คานที่มีการก่ออิฐฉาบปูนจะต้องใช้ช่างที่มีความชำนาญมากในการก่ออิฐและฉาบผนังเพื่อให้ผนังออกมาดีและสวยงาม แต่ถ้าหากเป็นผนังคอนกรีตสำเร็จรูปจะสามารถควบคุมการผลิตชิ้นงานให้มีคุณภาพได้ส่ำเสมอและง่ายต่อการตรวจสอบ

การก่อสร้างผนังคอนกรีตสำเร็จรูปยังมีข้อได้เปรียบในด้านเสาและคานอีกหลายด้าน เช่น ความสามารถในการป้องกันเสียงรบกวน ความแข็งแรงของผนัง ความทนทานต่อความร้อนและยังช่วยลดความร้อนได้อีกด้วย ถึงแม้ว่าผนังคอนกรีตสำเร็จรูปจะมีข้อดีมากมาย แต่ก็ยังมีผู้บริโภคบางส่วนที่ยังไม่มั่นใจในการก่อสร้างบ้านด้วยผนังคอนกรีตสำเร็จรูป ทั้งในเรื่องของการรั่วซึม และปัญหาการเกิดรอยร้าว ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น อาจจะเกิดมาจากการก่อสร้างด้วยการใช้ผนังคอนกรีตสำเร็จรูปแต่ในช่วงแรก ๆ การก่อสร้างอาจจะยังขาดความชำนาญและความรู้ในการก่อสร้างโดยใช้ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป แต่ในปัจจุบันนี้ผู้รับเหมาก็ได้มีการพัฒนาและปรับปรุงแก้ไขปัญหาการรั่วซึมของน้ำ และปัญหาการเกิดรอยร้าวได้แล้ว

หากใครที่กำลังจะสร้างบ้านหรือกำลังคิดจะรีโนเวทบ้านอยู่เราขอแนะนำผนังคอนกรีตสำเร็จรูปให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการสร้างบ้านของคุณ บริษัท ซีโมลด์ จำกัด เรามีบริการทำชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป หรือสนใจอยากจะทำพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย จากแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย และยังเป็นผู้จำหน่ายนำยาโพลียูเทรน Polyurethane เพื่อใช้ทำแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย PU Rubber Mold for Concrete Precast Mold, GFRC Mold แม่พิมพ์ Stamp Concrete , แม่พิมพ์หล่อหินทรายเทียม เป้าหมายของเราคือ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างให้มีความสวยงาม ดูทันสมัย รูปลักษณ์ที่แตกต่างอันเป็นอัตลักษณ์ของแต่ละสถานที่ด้วยต้นทุนที่ประหยัด ด้านเงิน และ เวลา สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.092-353-5928

…………………………………

สนใจติดต่อ

C MOULD CO., LTD. บริษัท ซีโมลด์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)

Address: 49 หมู่ 5 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี 11000

Email: info@cmould.co.th

Phone:  092-3535928 , 089-203-7549 คุณอ๋อย