พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายกับวัสดุปูพื้นชนิดอื่น ๆ แตกต่างกันอย่างไร

พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายกับวัสดุปูพื้นชนิดอื่น ๆ แตกต่างกันอย่างไร

พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายกับวัสดุปูพื้นชนิดอื่น ๆ แตกต่างกันอย่างไร

พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายกับวัสดุปูพื้นชนิดอื่น ๆ แตกต่างกันอย่างไร การเลือกวัสดุและประเภทในการปูพื้นนั้น ส่วนมากก็จะขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้บริโภคเป็นสำคัญ ซึ่งการเลือกวัสดุปูนพื้นนั้นก็จะต้องคำนึงถึงว่า เราจะปูพื้นในบริเวณไหน เพื่อที่จะได้รู้ว่าเราควรที่จะปูพื้นในส่วนนั้นเป็นแบบใด และจะได้เลือกใช้วัสดุได้ถูก แต่ถ้าหากท่านต้องการที่จะปูพื้นในบริเวณหน้าบ้าน ลานจอดรถ หรือบริเวณทางเดินในสวน เราขอแนะนำเป็นพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย เนื่องจากพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจ นอกจากพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายจะมีราคาที่ถูกแล้ว ยังมีความแข็งแรง มีสีสันและลวดลายให้เลือกหลากหลายแบบ การดูแลรักษาก็ง่ายอีกด้วย

และในบทความนี้เราจะมาบอกถึงข้อแตกต่างระหว่างพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายกับวัสุปูพื้นชนิดอื่น ๆ นะว่ามีข้อแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

ข้อแตกต่างระหว่างพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายกับวัสดุประเภทอื่น ๆ

  1. คุณภาพของวัสดุ

คุณภาพของพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย ที่ผลิตจากวัสดุเกรดเอจะมีการใช้ปูนลงสีและเคลือบน้ำยาอะคลีลิคเพื่อป้องกันรังสียูวี การเกิดตะใคร่น้ำ และคราบสกปรกต่าง ๆ  สามารถรับแรงอัดและน้ำหนักสูง ขณะที่การปูพื้นอื่น ๆ ไม่ได้มีการเคลือบน้ำยาอะคลีลิค และยังรับน้ำหนักได้น้อยกว่าพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายอีกด้วย

  1. ความแข็งแรง

ความแข็งแรงของพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายจะมีความมแข็งแรงมากโดยการใช้ปูนมอร์ต้า ซึ่งมีความแข็งอยู่ระหว่าง 425 – 450 โดยเทที่ความหนา 3-5 เซ็นติเมตร และมีการลงสีพิเศษ Color Hardener ฝังในเนื้อปูน 2-3 มิลลิเมตร โดยมีการใช้น้ำยาอะคลีลิคทับหน้าเพื่อ เพิ่มความแข็งแกร่งให้เนื้อคอนกรีต

  1. ราคาของวัสดุ

ราคาของพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย เมื่อเทียบกับพื้นที่ทำจากวัสดุอื่น ๆ ราคาค่าวัสดุและค่าแรงจะถูกกว่าหรือใกล้เคียง กับการปูพื้นด้วยกระเบื้องเกรดเอ

  1. การดูแลรักษา

การดูแลรักษาพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย จะมีการดูแลทำความสะอาดที่ง่าย เพียงแค่ใช้ผงซักฟอกทำความสะอาดก็ชำระสิ่งสกปรกออกได้โดยง่าย แต่ถ้าเป็นวัสดุปูพื้นชนิดอื่น ๆ ตัวอย่างเช่น กระเบื้อง ซีแพคบล็อค เป็นต้น จะดูแลทำความสะอาดยากกว่า

  1. ความสวยงาม

ความสวยงามของพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย จะมีความสวยงามและดูมีความเป็นธรรมชาติ เปรียบเสมือนศิลปะบนพื้นคอนกรีต มีสีสันให้เลือกมากมาย เพื่อให้เข้ากับโครงสร้าง และในส่วนของวัสดุอื่น ๆ จะดูไม่เป็นธรรมชาติ ซึ่งความสวยงามก็จะขึ้นอยู่กับราคาอีกด้วย

  1. การซ่อมแซมเมื่อเกิดการชำรุด

พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย จะมีความแข็งแรงจึงทำให้เกิดการชำรุดได้ยาก แต่ถ้าหากเกิดการชำรุด ก็สามารถซ่อมแซมเฉพาะจุดที่ชำรุดได้ โดยไม่ต้องรื้อถอน หรือทำขึ้นใหม่ทั้งหมด และยังสามารถเพิ่มความเงางามเมื่อติดตั้งไปเป็นระยะเวลานานทำให้เหมือนใหม่ตลอด แต่ถ้าเป็นวัสดุอื่น ๆ ตัวอย่างเช่น พื้นกระเบื้อง เมื่อเกิดการชำรุด การที่เราจะซ่อมแซมนั้นยากบวกกับการทำให้กลับมาเหมือนเดิม อย่างเช่น กรณีที่ลายและสีของกระเบื้องอาจจะไม่มีการผลิตขึ้นมาใหม่ ทำให้เกิดการแตกต่างกัน

ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อแตกต่างระหว่างพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายกับวัสดุปูพื้นชนิดอื่น ๆ ถ้าหากคุณต้องการที่จะทำพื้นลานจอดรถ ลานกว้างหน้าบ้าน หรือทางเดินในสวน เราอยากแนะนำให้ใช้พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย เนื่องจากพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายมีพื้นผิวที่ไม่เรียบ ไม่เป็นตะไคร่น้ำ หรือเชื้อราต่าง ๆ ไม่ทำให้เกิดการลื่นล้ม จึงเหมาะที่จะใช้กับพื้นที่นอกอาคาร

ถ้าหากคุณสนใจอยากจะทำพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายในรูปแบบต่าง ๆ จากแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย แล้วหล่ะก็ เราขอแนะนำบริษัท ซีโมลด์ จำกัด ซึ่ง บริษัท ซีโมลด์ จำกัด เป็นผู้จำหน่ายน้ำยาโพลียูเทรน Polyurethane เพื่อใช้สำหรับทำแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย PU Rubber Mold for Concrete Precast Mold, GFRC Mold แม่พิมพ์ Stamp Concrete , แม่พิมพ์หล่อหินทรายเทียม ซึ่งเป้าหมายของเราก็คือ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างให้มีความสวยงาม ดูทันสมัย มีรูปลักษณ์ที่แตกต่างอันเป็นอัตลักษณ์ของแต่ละสถานที่ด้วยต้นทุนที่ประหยัด ด้านเงิน และ เวลา หรือถ้าหากต้องการปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย หรือน้ำยาโพลียูเทรน Polyurethane สามารถปรึกษาได้ เรายินดีให้คำปรึกษาค่ะ

…………………………………

สนใจติดต่อ

C MOULD CO., LTD. บริษัท ซีโมลด์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)

Address: 49 หมู่ 5 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี 11000

Email: info@cmould.co.th

Phone:  092-3535928 , 089-203-7549 คุณอ๋อย

…………………………………