ตกแต่งพื้นหน้าบ้านด้วยแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย

ตกแต่งพื้นหน้าบ้านด้วยแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย

ตกแต่งพื้นหน้าบ้านด้วยแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย

ตกแต่งพื้นหน้าบ้านด้วยแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย สิ่งแรกที่คนมักจะมองก็คือ หน้าตา เมื่อเปรียบเทียบกับบ้านของเราแล้ว สิ่งที่คนมักจะมองเป็นสิ่งแรกเลยก็คือ หน้าบ้าน ซึ่งบริเวณหน้าบ้านจะเป็นบริเวณที่ทุก ๆ คนสามารถมองเข้ามาภายในบ้านได้ การที่เราทำให้หน้าบ้านสวยงามจึงเปรียบได้กับการเป็นหน้าเป็นตาของบ้าน ซึ่งพื้นบริเวณหน้าบ้านนั้น สามารถเลือกทำได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการปูบล็อกปูพื้น การปูด้วยกระเบื้อง หรือแม้แต่การทำสวนขนาดย่อม ๆ แต่อีกทางเลือกที่น่าสนใจและทำให้บ้านดูมีความสวยงามมากขึ้นนั่น ก็คือการใช้พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย ซึ่งบางคนก็อาจจะรู้จัก แต่บางคนที่ไม่รู้จัก วันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายให้รู้จักกันมากขึ้นกว่าเดิม

คอนกรีตพิมพ์ลาย คือ

คอนกรีตพิมพ์ลาย หรือ คอนกรีตแสตมป์ (Stamped Concrete) คือ การพิมพ์ลวดลายลงบนพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายที่ทำการเสริมแต่งผิวหน้าพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายให้แข็งแรง ลงสีที่สวยงาม หรือบางครั้งจะสามารถเรียกคอนกรีตพิมพ์ลาย สั้น ๆ ว่า พื้นพิมพ์ลาย ก็ได้

ลักษณะพิเศษของพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย

พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย จะความแข็งแรงทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน และ สามารถรับน้ำหนักได้มาก จึงเหมาะกับการใช้งานตกแต่งพื้นภายนอก รอบตัวบ้าน รวมไปถึงบริเวณต่าง ๆ เช่น พื้นโรงจอดรถ สระว่ายน้ำ จัดสวนหน้าบ้าน และ จัดสวนข้างบ้าน ขนาดเล็ก

กระบวนการทำ พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย

เริ่มต้นจากการทำพื้น ด้วยการเทคอนกรีตผสมเสร็จ เพื่อให้ได้พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายก่อนจะตกแต่งผิวพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายด้วยสารเพิ่มความแข็งแกร่ง และ สีสันที่ต้องการตามความต้องการ ก่อนที่จะทำการ พิมพ์ลายลงบนพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย ด้วยแม่พิมพ์ที่ถูกใจ ซึ่งมีลวดลายของ พื้นพิมพ์ลายมากมายให้เลือกหลายแบบ แล้วจึงเคลือบพื้นผิวด้วยอะคริลิค เพื่อให้เกิดความเงางาม และ ป้องกันพื้นผิวให้สวยงาม คงทน

เมื่อลองเปรียบเทียบกระบวนการการทำพื้นหน้าบ้าน ด้วยวิธีการต่าง ๆ พบว่า พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายนั้น ถือว่าเป็นอีกวิธีทำพื้นที่มีต้นทุนราคาถูกกว่าการทำพื้นภายนอกรูปแบบอื่น ๆ

ข้อดีของการเลือกใช้พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย

  • ราคาพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย จะมีราคาที่ถูกกว่า การปูพื้นถนนด้วยวัสดุอื่น ๆ เช่น การปูพื้นถนน
  • คุณภาพของพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย จะมีความแข็งแรง เพราะใช้ปูนคอนกรีตผสมเสร็จที่มีกำลังอัดสูง ในการเทพื้น สามารถรับน้ำหนักของพื้นถนนหรือทางเดินของคุณ ได้เป็นอย่างดี
  • ความสวยงามของพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย มีสีสัน และลวดลายให้เลือกได้ตามความพอใจของผู้ใช้
  • การดูแลรักษาพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย ดูแลง่ายกว่าพื้นชนิดอื่น ๆ ใช้น้ำล้างออกได้ง่าย ไม่เกิดตะไคร่น้ำ และคราบสกปรกต่าง ๆ ขณะที่การปูพื้นแบบอื่น ๆ ที่ไม่ได้มีการเคลือบน้ำยาอะคริลิค
  • พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย มีพื้นผิวที่ไม่เรียบลื่น จึงเหมาะกับพื้นที่นอกอาคาร ช่วยป้องกันการลื่นหกล้มได้ดี

พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายนั้นมีทั้งจุดเด่นและข้อดีมากมาย ซึ่งพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายนอกจากจะดูแลทำความสะอาดง่ายแล้วยังมีลวดลายที่หลากหลายให้เลือก แถมยังมีความเหมือนหินธรรมชาติอีกด้วย พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการตกแต่งภายนอกอย่างอื่นได้อีกมากมาย เช่น การตกแต่งภายนอกด้วยคอนกรีตพิมพ์ลายพื้นถนน  หรือ พื้นลานจอดรถ เป็นต้น

หากคุณสนใจที่จะทำพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย จากแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลายให้เราเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการตัดสินใจของคุณ บริษัท ซีโมลด์ จำกัด เป็นผู้จำหน่ายน้ำยาโพลียูเทรน Polyurethane เพื่อใช้ทำแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย PU Rubber Mold for Concrete Precast Mold, GFRC Mold แม่พิมพ์ Stamp Concrete , แม่พิมพ์หล่อหินทรายเทียม เป้าหมายของเราคือ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างให้มีความสวยงาม ดูทันสมัย รูปลักษณ์ที่แตกต่างอันเป็นอัตลักษณ์ของแต่ละสถานที่ด้วยต้นทุนที่ประหยัด ทั้งด้านเงิน และ เวลา หรือถ้าหากต้องการปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย หรือน้ำยาโพลียูเทรน Polyurethane สามารถปรึกษาได้ เรายินดีให้คำปรึกษาค่ะ

………………………………..

สนใจติดต่อ

C MOULD CO., LTD. บริษัท ซีโมลด์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)

Address: 49 หมู่ 5 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี 11000

Email: info@cmould.co.th

Phone:  092-3535928 , 089-203-7549 คุณอ๋อย