ปัจจัยในการเลือกใช้วัสดุปูพื้น

ปัจจัยในการเลือกใช้วัสดุปูพื้น

ปัจจัยในการเลือกใช้วัสดุปูพื้น

ปัจจัยในการเลือกใช้วัสดุปูพื้น พื้น เป็นส่วนสำคัญของบ้านที่เราต้องพิถีพิถันในการเลือกใช้วัสดุเป็นพิเศษ เนื่องจากพื้นต้องรับน้ำหนักมากและต้องรองรับการใช้งานที่หลากหลาย หากเลือกวัสดุไม่เหมาะสม อาจทำให้พื้นเสียหายได้ง่าย หรืออาจส่งผลต่อการใช้ชีวิตของสมาชิกในครอบครัวได้ ดังนั้น ถ้าไม่อยากหนักใจกับปัญหาที่ตามมาภายหลัง ขอแนะนำให้เลือกวัสดุปูพื้น โดยพิจารณาจากปัจจัยที่สำคัญเหล่านี้

  1. พื้นที่ใช้งาน

พื้นแต่ละส่วนของบ้าน ต้องการวัสดุปูพื้นที่มีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป

  • หากเป็นพื้นภายในบ้านที่ไม่ได้ใช้งานหนักมากและไม่ต้องเปียกน้ำ เช่น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น จะเลือกใช้วัสดุชนิดก็ได้ เช่น ลามิเนต ปาร์เก้ ไม้ ไม้พื้นเฌอร่า กระเบื้อง หินอ่อน หรือจะปูด้วยพรมก็ยังได้
  • หากเป็นพื้นที่ต้องเปียกน้ำบ่อยและอาจเกิดคราบสกปรกได้ง่าย เช่น ห้องน้ำ ห้องครัว ควรเลือกวัสดุที่ทนน้ำ ทนชื้น และทำความสะอาดง่าย เช่น กระเบื้อง แกรนิตโต้ แต่ก็ต้องเลือกชนิดที่พื้นผิวไม่ลื่นเมื่อเปียกน้ำ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุลื่นล้ม
  • หากเป็นพื้นที่ภายนอกบ้าน ซึ่งต้องเจอทั้งแดด ฝน เป็นประจำ เช่น สวน ระเบียง ชานบ้าน หรือดาดฟ้า ควรเลือกวัสดุที่แข็งแรง ทนทานต่อสภาพอากาศได้ดี ไม่หดตัวและขยายตัวตามการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ เช่น คอนกรีตพิมพ์ลาย
  1. รูปลักษณ์

เลือกวัสดุปูพื้นที่มีสีสัน ลวดลาย และสัมผัส ที่สวยงาม กลมกลืน เข้ากับองค์ประกอบโดยรวมของบ้าน เช่น หากบ้านเป็นสไตล์โมเดิร์น อาจเลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องหรือแกรนิตโต้ที่มีดีไซน์ทันสมัย หากต้องการความหรูหรา อาจเลือกปูด้วยหินอ่อน และหากบ้านเป็นสไตล์ธรรมชาติหรือต้องการให้บ้านดูอบอุ่น น่าอยู่ อาจเลือกปูด้วยไม้หรือวัสดุทดแทนไม้

  1. สมาชิกในครอบครัว

วัสดุปูพื้นที่เลือกควรสอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของสมาชิกในครอบครัว เช่น หากต้องทำงานนอกบ้าน ไม่มีเวลาดูแลรักษามากนัก ก็ควรเลือกปูพื้นด้วยวัสดุที่ทนทาน ดูแลรักษาและทำความสะอาดง่าย เช่น กระเบื้อง ไม้พื้นเฌอร่า หรือคอนกรีตพิมพ์ลาย

  1. งบประมาณ

วัสดุแต่ละชนิด แต่ละเกรด ก็มีราคาแตกต่างกันออกไป ควรเลือกที่เหมาะสมกับงบประมาณที่เรามี แต่ก็ไม่ควรเลือกโดยเน้นเรื่องราคาถูกเพียงอย่างเดียวโดยไม่คำนึงถึงเรื่องคุณภาพ เพราะวัสดุราคาถูกบางอย่าง อาจไม่มีคุณภาพ ไม่ได้มาตรฐาน ไม่แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้เพียงไม่นานก็อาจเสียหายได้ง่าย ทำให้ต้องซ่อมแซมหรือเปลี่ยนบ่อย จึงไม่คุ้มค่าเลยในระยะยาว

ถ้าหากคุณอยากจะเปลี่ยนพื้นนอกบ้านและมีงบประมาณที่จำกัด เราขอแนะนำ พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย เนื่องจากพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายมีราคาที่ถูก เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายการทำพื้นในรูปแบบอื่น ๆ พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายจะถูกว่าทั้งค่าวัสดุ ค่าแรงงาน และยังทนทานกว่าพื้นชนิดอื่น ๆ

หากคุณสนใจที่จะทำพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย จากแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลายให้เราเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการตัดสินใจของคุณ บริษัท ซีโมลด์ จำกัด เป็นผู้จำหน่ายน้ำยาโพลียูรีเทน Polyurethane เพื่อใช้ทำแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย เป้าหมายของเราคือ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างให้มีความสวยงาม ดูทันสมัย รูปลักษณ์ที่แตกต่างอันเป็นอัตลักษณ์ของแต่ละสถานที่ด้วยต้นทุนที่ประหยัด ด้านเงิน และ เวลา

 

………………………………..

สนใจติดต่อ

C MOULD CO., LTD. บริษัท ซีโมลด์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)

Address: 49 หมู่ 5 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี 11000

Email: info@cmould.co.th

Phone:  092-3535928 , 089-203-7549 คุณอ๋อย