น้ำยาถอดแบบและโพลียูรีเทนเกี่ยวข้องกันอย่างไร

น้ำยาถอดแบบและโพลียูรีเทนเกี่ยวข้องกันอย่างไร

ข้อดีของการใช้คอนกรีตพิมพ์ลาย

แม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย

แอดมินเชื่อว่าหลาย ๆ ท่านคงเกิดความสงสัยไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ ว่าทำไมในการหล่อแม่พิมพ์คอนกรีตนั้น ต้องใช้ทั้งน้ำยาโพลียูรีเทนหรือน้ำยา PU ร่วมกับน้ำยาถอดแบบด้วย ทั้งที่น้ำยาโพลียูรีเทนก็สามารถถอดแบบออกมาเป็นแม่พิมพ์คอนกรีตได้เช่นกัน วันนี้แอดมินมีคำตอบให้ค่ะ

น้ำยาถอดแบบและโพลียูรีเทนเกี่ยวข้องกันอย่างไร

 

แม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย กับการหล่อน้ำยาโพลียูรีเทน

การหล่อน้ำยาโพลียูรีเทน บนแม่พิมพ์คอนกรีต

น้ำยาโพลียูรีเทน หรือ PU เป็นน้ำยาเพื่อนำมาใช้ในการทำ Engineering Part ซึ่งเป็นชิ้นงานอะไหล่ต่าง ๆ โดยน้ำยาโพลียูรีเทนนี้เป็นสิ่งที่ถูกผลิตขึ้นมา เพื่อใช้แทนยางธรรมชาติและพลาสติก และในปัจจุบันนี้ได้นิยมนำน้ำยา PU นี้มาผลิตเป็นแม่พิมพ์คอนกรีต แม่พิมพ์ปูนปลาสเตอร์ หล่อแม่พิมพ์หินทรายเทียม แม่พิมพ์สำหรับหล่อ ชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป งานปติมากรรมปูนปั้นต่าง ๆ เป็นต้น

ส่วนคุณสมบัติของแม่พิมพ์คอนกรีตที่ผลิตจากน้ำยาโพลียูรีเทนนั้น มีความแข็งแรง ทนทาน ทนต่อการเสียดสี และการสึกหรอ ใช้งานได้ง่าย ไม่หดตัว ลอกลายได้ดี ให้ลายที่คมชัดอย่างเป็นธรรมชาติ แต่ถึงอย่างไร น้ำยาถอดแบบ หรือ Mold Release Agent ก็ยังมีความสำคัญและความจำเป็นต่อการหล่อแม่พิมพ์คอนกรีตจากน้ำยาโพลียูรีเทนอยู่ดี

Mold Release Agent คืออะไร

Mold Release Agent คืออะไร

Mold Release Agent เป็นน้ำยาถอดแบบโพลียูรีเทน ประสิทธิภาพสูงเพื่อใช้ในการปลอดชิ้นงานออกจากแม่พิมพ์คอนกรีตและแม่พิมพ์ชนิดอื่น ๆ ซึ่งใช้วิธีการทาหรือพ่นน้ำยาถอดแบบนี้ลงไปที่ผิวของแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย แล้วค่อยเทน้ำยาโพลียูรีเทนที่ผสมเสร็จแล้วลงไปที่ตัวต้นแบบเพื่อทำการหล่อแม่พิมพ์คอนกรีต รวมไปถึงใช้ในการพ่นลงบนผิวแม่พิมพ์ในกระบวนการฉีดโฟมโพลียูรีเทนขึ้นรูปโฟมด้วยความร้อนโดยใช้ไอน้ำ เช่น โฟมเบาะที่นั่งรถยนต์ Seat cushion โฟมหัวหมอน Head rest ที่พักแขน Arm rest เฟอร์นิเจอร์ เบาะมอเตอร์ไซค์ และที่นอน นั่นเอง

หากคุณสนใจที่จะทำพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย จากแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลายให้เราเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการตัดสินใจของคุณ บริษัท ซีโมลด์ จำกัด เป็นผู้จำหน่ายน้ำยาโพลียูเทรน Polyurethane เพื่อใช้ทำแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย PU Rubber Mold for Concrete Precast Mold, GFRC Mold แม่พิมพ์ Stamp Concrete , แม่พิมพ์หล่อหินทรายเทียม เป้าหมายของเราคือ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างให้มีความสวยงาม ดูทันสมัย รูปลักษณ์ที่แตกต่างอันเป็นอัตลักษณ์ของแต่ละสถานที่ด้วยต้นทุนที่ประหยัด ด้านเงิน และ เวลา สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.092-353-5928

…………………………………

สนใจติดต่อ

C MOULD CO., LTD. บริษัท ซีโมลด์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)

Address: 49 หมู่ 5 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี 11000

Email: info@cmould.co.t

Phone:  092-3535928 , 089-203-7549 คุณอ๋อย