ฮาวทูสร้าง สร้างโรงจอดรถยังไงให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

ฮาวทูสร้าง สร้างโรงจอดรถยังไงให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

การสร้างบ้านในทุกวันนี้ โรงจอดรถมักถูกออกแบบมาให้อยู่บริเวณหน้าบ้าน เพราะช่วยประหยัดพื้นที่และยังทำให้รถของเรามีที่จอดเป็นสัดส่วน ไม่ต้องตากแดดตากฝนอยู่นอกบ้าน ซึ่งการสร้างโรงจอดรถนั้นไม่ใช่เพียงแค่เทปูนและทำหลังคาคลุมเท่านั้น แต่การสร้างโรงรถที่ดีก็ต้องออกแบบให้ถูกหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย เพราะจะช่วยเสริมดวงชะตาและโชคลาภให้เจ้าของบ้านนั่นเอง แล้วหลักฮวงจุ้ยในการสร้างโรงจอดรถจะเป็นอย่างไร ตามแอดมินมาดูเลยค่ะ

ฮาวทูสร้าง สร้างโรงจอดรถยังไงให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

  1. โรงจอดรถให้อยู่ทางด้านซ้ายของตัวบ้าน

การสร้างบ้านในหมู่บ้านจัดสรรนั้น มักจะสร้างโรงรถให้ติดกับตัวบ้าน มากกว่าการสร้างโรงรถแยกออกมา เพราะต้องการประหยัดพื้นที่บริเวณหน้าบ้านให้มากที่สุด โดยหลักในการสร้างโรงจอดรถแบบนี้ ควรเว้นส่วนของโรงจอดรถให้อยู่ทางด้านซ้ายของตัวบ้าน เนื่องจากเป็นทิศของมังกรเขียวนั่นเอง

  1. โรงจอดรถควรแยกออกจากตัวบ้าน

สำหรับใครที่มีบ้านเดี่ยวหรือมีพื้นที่เหลือเยอะ ให้สร้างโรงจอดรถแยกออกมาจากตัวบ้านจะดีที่สุด เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้วรถยนต์สามารถนำพาพลังงานที่ไม่ดีเข้าสู่ตัวบ้านได้

  1. ไม่ควรสร้างโรงจอดรถตรงห้องนอน

ในปัจจุบันนี้ตามหมู่บ้านจัดสรรต่าง ๆ มักสร้างโรงจอดรถเอาไว้ภายในบ้าน ซึ่งตรงจุดนี้ต้องระวังให้ดี เพราะถ้าโรงจอดรถอยู่ตรงห้องนอน โดยเฉพาะการหันหัวเตียงไปทิศเดียวกับที่รถวิ่งเข้าออก ซึ่งผิดหลังฮวงจุ้ยอย่างมาก เพราะเป็นพลังชี่พิฆาต และพลังงานที่มีก็อาจเข้าสู่ตัวบ้านได้ แต่ในตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว การที่ห้องนอนอยู่เหนือโรงจอดรถนั้น จะมีทั้งเสียงดัง ฝุ่น ควัน และมลพิษต่าง ๆ รบกวนการพักผ่อนและส่งผลเสียต่อสุขภาพนั่นเอง

  1. ทางรถยนต์วิ่งเข้า-ออก ควรสร้างให้ถูกต้อง

ส่วนทางวิ่งเข้าออกตัวบ้านนั้น ควรมีลักษณะราบเรียบเสมอกันกับตัวบ้าน และไม่ควรสร้างให้เอียงออกจากตัวบ้าน เพราะตามหลังฮวงจุ้ยแล้วจะทำให้เงินทองรั่วไหลออกไปได้ อีกทั้งทางรถวิ่งควรสร้างให้มีความกว้างที่พอเหมาะ ไม่แคบและเล็กจนเกินไป เพราะเชื่อกันว่าจะทำให้โชคลาภจะเข้าบ้านได้ไม่เต็มที่นั่นเอง

  1. อากาศถ่ายเทสะดวก มีแสงสว่างที่เพียงพอ

การสร้างโรงจอดรถที่ดีจะต้องมีอากาศถ่ายเทได้สะดวก จึงต้องออกแบบให้มีแสงสว่างจากธรรมชาติเข้ามาได้อย่างเพียงพอ เพื่อให้มองเห็นสิ่งต่าง ๆ ภายในโรงรถได้อย่างจัดเจน รวมถึงการติดตั้งหลอดไฟอย่างเหมาะสม และวัสดุที่ใช้ควรเป็นวัสดุที่ไม่มันไม่ลื่น เพื่อป้องกันอันตรายโดยเฉพาะช่วงที่ฝนตกอีกด้วย

นอกจากการสร้างโรงรถให้ถูกหลักฮวงจุ้ยทั้ง 5 ข้อที่แอดมินได้นำมาฝากแล้ว พื้นโรงจอดรถยังจะต้องมีความแข็งแรง ทนทานต่อการใช้งาน และดูแลรักษาได้ง่าย ซึ่งควรเลือกวัสดุปูพื้นที่มีความแข็งแรงอย่าง พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย ที่ติดตั้งง่าย สามารถเลือกสีสันและลวดลายของพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายได้ตามต้องการ

อีกทั้งพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายจะมีความทนทานมากเป็นพิเศษ ด้วยใช้สีป้องกันรัวสี UV และเคลือบด้วยอะคริลิค ที่สำคัญ พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายยังดูแลรักษาทำความสะอาดได้ง่าย ไม่มีตะไคร่และเชื้อรายึดเกาะพื้น พื้นผิวป้องกันการลื่นล้มจึงเหมาะที่จะใช้ทั้งงานภายในและภายนอกอีกด้วย

หากคุณสนใจที่จะทำพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย จากแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลายให้เราเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการตัดสินใจของคุณ บริษัท ซีโมลด์ จำกัด เป็นผู้จำหน่ายน้ำยาโพลียูเทรน Polyurethane เพื่อใช้ทำแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย PU Rubber Mold for Concrete Precast Mold, GFRC Mold แม่พิมพ์ Stamp Concrete , แม่พิมพ์หล่อหินทรายเทียม เป้าหมายของเราคือ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างให้มีความสวยงาม ดูทันสมัย รูปลักษณ์ที่แตกต่างอันเป็นอัตลักษณ์ของแต่ละสถานที่ด้วยต้นทุนที่ประหยัด ด้านเงิน และ เวลา สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.092-353-5928

…………………………………

สนใจติดต่อ

C MOULD CO., LTD. บริษัท ซีโมลด์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)

Address: 49 หมู่ 5 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี 11000

Email: info@cmould.co.th

Phone:  092-3535928 , 089-203-7549 คุณอ๋อย