Q&A พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายคืออะไร

Q&A พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายคืออะไร

Q&A พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายคืออะไร สำหรับใครที่กำลังวางแผนสร้างบ้าน หรือต้องการรีโนเวทบ้านใหม่ และอยากจะมีพื้นรอบบ้าน พื้นทางเดินในสวน หรือพื้นโรงจอดรถ ตามแบบบ้านสวย ๆ อย่างการใช้พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายมาแต่งทางเดินรอบบ้าน เหมือนบ้านในยุโรปที่เราเห็นในซีรีส์กันใช่ไหมคะ และหลาย ๆ คนคงสงสัยว่าพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายที่เราเห็นคืออะไร ตามแอดมินมาดูเลยค่ะ

พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายคืออะไร

พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายคืออะไร

พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย คือ นวัตกรรมการต่อยอดพื้นทางเดิน กำแพงบ้านและสถานที่ต่าง ๆ ที่ต้องการให้ดูเป็นธรรมชาติ แต่ไม่ทำลายธรรมชาติด้วยการใช้หินจริงมาประดับตกแต่งทางเดินหรือกำแพงบ้าน แต่เป็นการนำแม่พิมพ์คอนกรีตมาทำเป็นลายหินต่าง ๆ แทน แล้วลงผงสีเคลือบแกร่ง ก่อนทำการปาดมัน และนำแม่พิมพ์คอนกรีตมาพิมพ์ลายลงไป เพื่อให้เกิดความสวยงามยิ่งขึ้น

ข้อดีของพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย

  • เพิ่มความแข็งแกร่งในกับพื้น เพราะก่อนที่จะใช้แม่พิมพ์คอนกรีตแสตมป์ลงไป จะต้องปูตารางเหล็กก่อนและใช้ปูนผสมเสร็จที่ได้มาตรฐานแล้ว จึงนำแม่พิมพ์คอนกรีตมาแสตมป์ลงไป
  • ติดตั้งเร็วกว่าการปูด้วยวัสดุอื่น ใช้เวลาในการติดตั้งพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายในเวลาไม่นาน งบประมาณไม่บานปลาย
  • ดูแลรักษาได้ง่าย พื้นไม่ลื่น ไม่เป็นตะไคร่
  • มีความแข็งแรง ทนทานกว่าวัสดุอื่น

ข้อเสียของพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย

ข้อเสียของพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย

  • ต้องเป็นช่างที่มีความชำนาญ เพราะในการทำพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายนั้น จะต้องใช้ช่างที่มีความชำนาญในด้านการพิมพ์ลาย เพราะถ้าทำไม่ได้หรือไม่มีความชำนาญมากพอ พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายที่ได้จะไม่ได้มาตรฐาน
  • ลวดลายมีให้เลือกน้อยกว่าวัสดุปูพื้นชนิดอื่น ลวดลายของพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายนั้น จะมีให้เลือกน้อยกว่ากระเบื้องปูพื้น แต่หากใครที่เลือกพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย มักจะไม่ค่อยเปลี่ยนลาย เพราะเน้นที่ความแข็งแรง อยู่ยาวนาน เป็นสง่าราศีกับบ้านของเรานั่นเอง

หากคุณสนใจที่จะทำพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย จากแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลายให้เราเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการตัดสินใจของคุณ บริษัท ซีโมลด์ จำกัด เป็นผู้จำหน่ายน้ำยาโพลียูเทรน Polyurethane เพื่อใช้ทำแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย PU Rubber Mold for Concrete Precast Mold, GFRC Mold แม่พิมพ์ Stamp Concrete , แม่พิมพ์หล่อหินทรายเทียม เป้าหมายของเราคือ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างให้มีความสวยงาม ดูทันสมัย รูปลักษณ์ที่แตกต่างอันเป็นอัตลักษณ์ของแต่ละสถานที่ด้วยต้นทุนที่ประหยัด ด้านเงิน และ เวลา สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.092-353-5928

…………………………………

สนใจติดต่อ

C MOULD CO., LTD. บริษัท ซีโมลด์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)

Address: 49 หมู่ 5 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี 11000

Email: info@cmould.co.th

Phone:  092-3535928 , 089-203-7549 คุณอ๋อย

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.homify.co.th/