7 ขั้นตอนติดตั้งพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย

7 ขั้นตอนติดตั้งพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย

7 ขั้นตอนติดตั้งพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย ปฏิเสธไม่ได้เลยนะคะว่า พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายนั้นมีความแข็งแรง ทนทาน แถมยังทำให้บ้านดูสายงามในสไตล์ยุโรป แต่กว่าจะได้พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายที่สวยงาม เพื่อเป็นมงกุฎของบ้านนั้น ก็ต้องผ่านขั้นตอนการติดตั้งจากช่างมืออาชีพใช่ไหมคะ วันนี้แอดมินเลยมี 7 ขั้นตอนการติดตั้งพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายแบบง่าย ๆ มาแนะนำค่ะ

  1. เตรียมพื้นที่ให้พร้อม

ในการติดตั้งพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายนั้น ก็ต้องมีการเตรียมพื้นที่ให้พร้อม โดยจะใช้พื้นที่เดิมที่มีการเทคอนกรีตอยู่แล้ว หรือจะใช้พื้นที่เปล่าที่ยังไม่เคยผ่านการเทคอนกรีตก็ได้เช่นกัน แต่ในพื้นที่เปล่านั้นก็ต้องมีการปรับระดับพื้นที่ให้แน่น และบดอัดด้วยทราย เพื่อป้องกันการทรุดตัวและทำให้พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายแตกร้าวได้ โดยมีความหนาไม่น้อยกว่า 10 ซม. แต่ถ้าเป็นพื้นที่ต้องรับน้ำหนักมากควรมีความหนาไม่น้อยกว่า 15 ซม.

  1. การเทคอนกรีต

เทคอนกรีตทับหน้าดินให้มีความหนาประมาณ 3-5 ซม. โดยใช้คอนกรีตที่มีกำลังอัด 240 ksc. พร้อมกับวางเหล็กเพื่อเสริมความแข็งแรง เมื่อเทคอนกรีตเสร็จก็จะปาดหน้าคอนกรีตให้เรียบ

  1. โรยสีขัดพื้น

เมื่อคอนกรีตที่เทไปเริ่มเซ็ตตัว ต่อมาเป็นขั้นตอนการโรยสีเคลือบแกร่ง ตามสีที่ท่านได้เลือกไว้ จากนั้นทำการขัดสีให้มีความสม่ำเสมอ

พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย แม่พิมพ์คอนกรีต แม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย แม่พิมพ์คอนกรีตสำเร็จรูป น้ำยาหล่อคอนกรีต

  1. ใช้แม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลายลงไป

เมื่อเราขัดสีเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการพิมพ์ลาย โดยการใช้แม่พิมพ์คอนกรีตที่เลือกลายเอาไว้ กดทับลงไปที่พื้นคอนกรีตที่ยังไม่แข็งจนเกินไป ให้ทั่วทั้งบริเวณที่ต้องการ

  1. ล้างทำความสะอาดพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย

หลังจากใช้แม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลายเรียบร้อยแล้ว ก็ทิ้งให้แห้งสนิทประมาณ 1 วัน แล้วล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า

ข้อดีของการใช้คอนกรีตพิมพ์ลาย

  1. เก็บงานให้เรียบร้อย

โดยเป็นการเก็บรายละเอียดของงานให้เรียบร้อย แล้วเป่าพื้นคอนกรีตให้แห้ง

  1. เคลือบเงาพื้นคอนกรีต

เป็นการเคลือบเงาพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายด้วยอะคริลิค เพื่อความสวยงาม ทนทาน และป้องกันการเกิดตะไคร่น้ำนั่นเอง

หากคุณสนใจที่จะทำพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย จากแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลายให้เราเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการตัดสินใจของคุณ บริษัท ซีโมลด์ จำกัด เป็นผู้จำหน่ายน้ำยาโพลียูเทรน Polyurethane เพื่อใช้ทำแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย PU Rubber Mold for Concrete Precast Mold, GFRC Mold แม่พิมพ์ Stamp Concrete , แม่พิมพ์หล่อหินทรายเทียม เป้าหมายของเราคือ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างให้มีความสวยงาม ดูทันสมัย รูปลักษณ์ที่แตกต่างอันเป็นอัตลักษณ์ของแต่ละสถานที่ด้วยต้นทุนที่ประหยัด ด้านเงิน และ เวลา สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.092-353-5928

…………………………………

สนใจติดต่อ

C MOULD CO., LTD. บริษัท ซีโมลด์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)

Address: 49 หมู่ 5 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี 11000

Email: info@cmould.co.th

Phone:  092-3535928 , 089-203-7549 คุณอ๋อย