เข้าบ้านอย่างไรให้ปลอดเชื้อ COVID-19

เข้าบ้านอย่างไรให้ปลอดเชื้อ COVID-19

เข้าบ้านอย่างไรให้ปลอดเชื้อ COVID-19 เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID – 19 ทำให้หลาย ๆ คนต้องทำงานจากที่บ้าน หรือ Work from Home กัน แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ต้องออกไปทำงาน ทำธุระ หรือออกไปซื้อของใช้จำเป็นนอกบ้าน และทุกครั้งที่เราออกไปนอกบ้านก็มีความเสี่ยงที่เชื้อไวรัส COVID – 19 จะติดมากับสิ่งของนะคะ และวันนี้แอดมินขอแนะนำวิธีเข้าบ้านให้ปลอดภัยจากเชื้อโรคมาฝากค่ะ

กลับถึงบ้านแล้วต้องรีบล้างมือทันที

  1. กลับถึงบ้านแล้วต้องรีบล้างมือทันที

ทันที่ที่กลับมาถึงบ้าน ให้รีบล้างมือด้วยน้ำและสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ล้างมือทันที เพื่อป้องกันการติดเชื้อจากการนำมือที่สกปรกไปสัมผัสลูกบิดประตูค่ะ หรือจะใช้ทิชชูเปียกเช็ดมือก่อนจับลูกบิดประตูก็ได้ค่ะ

  1. ทำความสะอาดกระเป๋าสะพาย

เพราะคุณผู้หญิงสะพายกระเป๋าไปทุกที่ ฉะนั้นก่อนเก็บกระเป๋าควรทำความสะอาด ด้วยสเปรย์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ แล้วพึ่งลมให้แห้งนะคะ

  1. ถอดหน้ากากอนามัยก่อนเข้าบ้าน

เมื่ออยู่นอกบ้านเราใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันเชื้อโรคตลอดเวลา ดังนั้นก่อนเข้าบ้านให้ถอดหน้ากากอนามัยแล้วทิ้งลงในถังขยะติดเชื้อ จะทิ้งใส่ถุงพลาสติกแล้วค่อยทิ้งลงถังขยะก็ได้ค่ะ แต่ถ้าใส่หน้ากากอนามัยแบบผ้าให้รีบซักทำความสะอาดทันที

  1. ทำความสะอาดสิ่งของที่ถูกหยิบใช้บ่อย ๆ

โทรศัพท์มือถือ แว่นตา กระเป๋าสตางค์ กุญแจรถ เป็นสิ่งที่มือของเราจับต้องบ่อยมาก ๆ ควรทำความสะอาดโดยใช้ทิชชูเปียก หรือสำลีชุบแอลกอฮอล์เข้มข้น ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ 70 % ขึ้นไป เช็ดทำความสะอาดทุกครั้งหลังกลับบ้าน

อาบน้ำทันทีหลังกลับบ้าน

  1. อาบน้ำทันทีหลังกลับบ้าน

เราออกไปข้างนอกมาทั้งวัน ซึ่งเสี่ยงรับเชื้อโรคได้ง่าย เมื่อเข้าบ้านแล้วให้รีบอาบน้ำชำระร่างกายทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เรานำเชื้อโรคไปแพร่สู่คนในบ้านและสัตว์เลี้ยงนะคะ และที่สำคัญหากคุณยังไม่ได้ทำการชำระร่างกายก็ควรอยู่ห่างจากคนในบ้านและสัตว์เลี้ยงอย่างน้อย 2 เมตร ค่ะ

ทั้งหมดนี้คือวิธีเอาตัวรอดจากเชื้อไวรัส COVID – 19 นะคะ ลองทำตามกันดูได้ไม่ยาก เพื่อตัวของคุณเองและคนในครอบครัวค่ะ ถ้าหากคุณสนใจที่จะทำพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายในรูปแบบต่าง ๆ จากแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย บริษัท ซีโมลด์ จำกัด เราเป็นผู้จำหน่ายน้ำยาโพลียูเทรน Polyurethane เพื่อใช้ทำแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย PU Rubber Mold for Concrete Precast Mold, GFRC Mold แม่พิมพ์ Stamp Concrete , แม่พิมพ์หล่อหินทรายเทียม ซึ่งเป้าหมายของเราก็คือ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างให้มีความสวยงาม ดูทันสมัย รูปลักษณ์ที่แตกต่างอันเป็นอัตลักษณ์ของแต่ละสถานที่ด้วยต้นทุนที่ประหยัด ด้านเงิน และ เวลา หรือถ้าหากต้องการปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย หรือน้ำยาโพลียูเทรน Polyurethane สามารถปรึกษาได้ เรายินดีให้คำปรึกษาค่ะ

…………………………………

สนใจติดต่อ

C MOULD CO., LTD. บริษัท ซีโมลด์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)

Address: 49 หมู่ 5 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี 11000

Email: info@cmould.co.th

Phone: 061-323-6564 , 092-3535928 , 089-203-7549 คุณอ๋อย