พรีคาสท์คอนกรีตสุดหรูจากน้ำยาแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย

พรีคาสท์คอนกรีตสุดหรูจากน้ำยาแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย

พรีคาสท์คอนกรีตสุดหรูจากน้ำยาแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย ในปัจจุบันนี้การสร้างบ้านตามโครงการหมู่บ้านหรือคอนโดต่าง ๆ ใช้เทคโนโลยีพรีคาสท์กันทั้งสิ้น ด้วยผนังคอนกรีตสำเร็จรูปหรือพรีคาสท์นั้น มีความแข็งแรง ทนทาน ไม่ต้องไปหล่อขึ้นรูปหน้างาน ทั้งยังสร้างลวดลายต่าง ๆ ได้ตามต้องการเพียงแค่ใช้แม่พิมพ์คอนกรีต ที่ได้จากน้ำยาแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย มาช่วยเนรมิตลวดลายต่าง ๆ บนผนังพรีคาสท์นั่นเอง

สำหรับพรีคาสท์คอนกรีต หรือที่หลาย ๆ คนเรียกกันว่า ชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป คือ แผ่นคอนกรีตเสริมเหล็กที่ได้จากการหล่อคอนกรีต หรือการใช้แม่พิมพ์ที่มีขนาดต่าง ๆ มาเป็นแม่แบบ ซึ่งพรีคาสท์คอนกรีตนั้นจะถูกหล่อขึ้นภายในโรงงานให้เสร็จ จากนั้นจึงนำแผ่นพรีคาสท์ไปประกอบติดตั้งเป็นบ้าน คอนโด หรืออาคารต่าง ๆ เป็นต้น จึงทำให้มีความสะดวกรวดเร็ว และมีความแข็งแรงในการก่อสร้าง

ประกอบชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป

ประกอบชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป

อย่างที่ทราบกันดีว่าพรีคาสท์คอนกรีต เป็นชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป ที่ถูกหล่อขึ้นจากแม่พิมพ์คอนกรีต จึงทำให้ชิ้นส่วนต่าง ๆ รวมไปถึงลวดลายที่ประดับอยู่บนแผ่นพรีคาสท์มีขนาดและความงามเป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน จึงทำให้หมดกังวลเรื่องของลวดลายไม่ได้มาตรฐานไปได้เลย

ชิ้นงานจากแม่พิมพ์คอนกรีต คอนกรีตพิมพ์ลาย แม่พิมพ์คอนกรีต แม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย

ชิ้นงานจากแม่พิมพ์คอนกรีต คอนกรีตพิมพ์ลาย แม่พิมพ์คอนกรีต แม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย

เพราะแม่พิมพ์คอนกรีตที่นำมาเป็นแม่แบบหล่อแผ่นพรีคาสท์นั้น จะถูกออกแบบและผลิตขึ้นมาจาก ซึ่งน้ำยา Polyurethane  นี้ เป็นน้ำยาที่ถูกมีคุณสมบัติพิเศษ คือ ทนทานต่อแรงกระแทก  ทนการเสียดสี ทนทานการกัดกร่อน สารเคมีกของปูนซีเมนต์  และยังสามารถรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เมื่อนำน้ำยาแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลายมาใช้ในการหล่อแผ่นพรีคาสท์ ควรมีความแข็งแรงทนทาน อายุใช้งานนาน และที่สำคัญต้องลอกลวดลายที่ได้ชัดเจนสวยงาม ได้มาตรฐานเหมือนกันทุกแผ่น

บานาฮิลล์ สถาปัตยกรรมกอทิกสุดคลาสสิก

บานาฮิลล์ สถาปัตยกรรมกอทิกสุดคลาสสิก

ตัวอย่างผลงานที่เนรมิตจากน้ำแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลายนั้นมีหลายแห่งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น บานาฮิลล์ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สวยที่สุดในเวียดนาม ซึ่งได้ใช้น้ำยาPolyurethane ทำแม่พิมพ์ Concrete Precast Mould มาเนรมิตสถาปัตยกรรมกอทิกเอาไว้ หรือจะเป็น Citta di como พัทยา ที่ได้จำลองเมือง Como ประเทศอิตาลี มาไว้ที่พัทยา โดยเน้นการตกแต่งในรูปแบบ Villa in Lake Como เอาไว้อย่างสวยงาม เรียกได้ว่าทั้ง ถนน ทางเดิน อาคารต่าง ๆ ได้ถูกรังสรรค์ขึ้นมาจากน้ำยาแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลายนั่นเอง

ถ้าหากคุณสนใจที่จะทำแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย บริษัท ซีโมลด์ จำกัด เราเป็นผู้จำหน่ายน้ำยาPOLYURETHANE  เพื่อใช้ทำแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย Concrete Precast Mould , GFRC ( Glass Fiber Reinforcing Concrete ) ,Stamp Concrete Mould แผ่นแสตมป์คอนกรีต แม่พิมพ์หล่อหินทรายเทียม ซึ่งเป้าหมายของเราก็คือ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างให้มีความสวยงาม ดูทันสมัย รูปลักษณ์ที่แตกต่างอันเป็นอัตลักษณ์ของแต่ละสถานที่ด้วยต้นทุนที่ประหยัด ด้านเงิน และ เวลา หรือถ้าหากต้องการปรึกษา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับน้ำยา Polyurethane  สามารถปรึกษาได้ เรายินดีให้คำปรึกษาค่ะ

…………………………………

สนใจติดต่อ

C MOULD CO., LTD. บริษัท ซีโมลด์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)

Address: 49 หมู่ 5 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี 11000

Email: info@cmould.co.th

Phone: 061-323-6564 , 092-3535928 , 089-203-7549 คุณอ๋อย