วิธีการหล่อแม่พิมพ์สำหรับฟิกเกอร์

วิธีการหล่อแม่พิมพ์สำหรับฟิกเกอร์

วิธีการหล่อแม่พิมพ์สำหรับฟิกเกอร์ ฟิกเกอร์(Figure) เป็นของสะสมที่นิยมกันมากในหมู่วัยรุ่นและคนที่ชื่นชอบตัวการ์ตูนจากอนิเมะเรื่องต่าง ๆ หากเราต้องการซื้อฟิกเกอร์เป็นเรื่องที่ง่ายมาก เพียงคุณเดินไปร้านฟิกเกอร์คุณก็สามารถซื้อได้แล้ว แต่ถ้าคุณต้องการออกแบบตัวตัวการ์ฟิคเกอร์ขอคุณละคุณจะทำอย่างไร การทำตัวฟิกเกอร์นั้น สิ่งแรกที่จะต้องมีเลยก็คือ แม่พิมพ์ที่ใช้ในการหล่อ แต่หากไม่มีแม่พิมพ์สำหรับการหล่อ คุณสามารถทำตาม วิธีการหล่อแม่พิมพ์สำหรับฟิกเกอร์นี้

4 วิธีการหล่อแม่พิมพ์สำหรับฟิกเกอร์

  1. นำฟิวเจอร์บอร์ดหรือแผ่นพลาสติกแข็ง มาประกอบเข้าด้วยกันเป็นกล่องสี่เหลี่ยมที่ไม่มีด้านบนและด้านล่าง โดยใช้ดินน้ำมันยึดมุมทั้งสีด้าน จากข้างนอกให้สนิท
  2. นำแผ่นไม้หรือแผ่นพลาสติกแข็งอีก 1 แผ่นรองเป็นฐานแล้วกล่องสี่เหลี่ยมที่ทำขึ้นมาวางทับลงไป แล้วนำตัวต้นแบบทางวาสลีนหรือทาแป้งมาวางลงกล่องอีกไว้ในอีกที่ (หากไม่มีตัวต้นแบบ เราสามารถใช้ดินน้ำมันปั้นให้เป็นรูปแบบที่เราต้องการแทนได้)
  3. นำน้ำยาสำหรับหล่อแม่พิมพ์เทลงครึ่งหนึ่ง วางผ้าก๊อส แล้วผสมปูนปลาสเตอร์ เทลงในชั้นต่อไป เพื่อทำโมลด์ประคองแล้วรอให้แห้ง หลังจากนั้นทำอีกด้านที่เหลือให้เหมือนกัน
  4. นำน้ำยาเรซิ่นที่เตรียมไว้มาเทลงในถ้วย ผสมตัวเร่งในอัตราส่วน เรซิ่นที่ผสมแล้ว 100กรัม/ตัวเร่ง 2 % นำพู่กันมาทาให้ทั่วต้นแบบทั้งด้านหน้าและหลัง เทเรซิ่นประมาณเกือบเต็มกล่อง แล้วเอาแม่พิมพ์มาประกบเข้าด้วยกันแล้วใช้ยางรัดให้แน่น รอประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วแกะฟิกเกอร์ออกมาจากแม่พิมพ์เป็นอันจบ

เป็นอยากไรกันบ้างค่ะกับ วิธีการหล่อแม่พิมพ์สำหรับฟิกเกอร์ เป็นวิธีไม่ยากเลยใช้ไหมค่ะ เราก็สามารถทำฟิกเกอร์ ที่ไม่เหมือนใคร และเป็นแบบที่เราต้องการได้ นอกจากนี้การที่คุณมีแม่พิมพ์สำหรับหล่อ คุณก็จะผลิตชิ้นงานได้ตามที่คุณต้องการเลยค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เว็บ pantip

…………………………………

บริษัท ซีโมลด์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)

บริษัทเป็นผู้จำหน่ายน้ำยาโพลียูเทรนPolyurethane   เพื่อใช้ทำแม่พิมพ์หล่อคอนกรีต PU Rubber Mold for  Concrete Precast Mold, GFRC Mold แม่พิมพ์ Stamp Concrete , แม่พิมพ์หล่อหินทรายเทียม และ Resin casting

………………………………..

สนใจติดต่อ

C MOULD CO., LTD. บริษัท ซีโมลด์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)

Address: 49 หมู่ 5 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี 11000

Email: info@cmould.co.th

Phone:  092-3535928 , 089-203-7549 คุณอ๋อย