โพลียูริเทน สำหรับคอนกรีตพิมพ์ลาย

โพลียูริเทน สำหรับคอนกรีตพิมพ์ลาย

โพลียูริเทน สำหรับคอนกรีตพิมพ์ลาย การใช้น้ำยาโพลียูรีเทน รุ่น RT Series นั้นใช้ง่ายมาก เพียงแค่หลังจากที่ผู้ใช้ทำการกั้นแบบและอุดรอยกันน้ำยาซึมออกจากแม่พิมพ์เสร็จแล้วเราจะใช้เพียงน้ำยาโพลียูรีเทน RT Series พาร์ท เอ และ บี นำมาผสมกัน (ของอัตราส่วนในแต่ละความแข็ง)

 

จากนั้นก็นำน้ำยาโพลียูรีเทนที่ผสมกันเรียบร้อยแล้ว มาเทในแม่พิมพ์ที่ได้เตรียมไว้น้ำยาโพลียูรีเทนนั้นสีจะเป็นสีใสไม่ข้นเหนียวง่ายต่อการกวนน้ำยา รวมถึงการเข้าร่องเก็บรายละเอียดในทุกอนูหากต้องการเติมสีสรรในชิ้นงานที่ต้องการถอดแบบ ผู้ใช้สามารถเติมสีลงไปในน้ำยาโพลียูรีเทนนั้นได้โดยการใส่สีที่ต้องการลงไปในน้ำยาโพลียูรีเทนพาร์ทเองสีที่นำมาใช้นั้น ควรเป็นสีเฉพาะที่ใช้กับน้ำยาโพลียูรีเทน ทั้งนี้น้ำยาโพลียูรีเทนนั้นจะเป็นน้ำยาที่ไม่มีความมันในตัวเหมือนจำพวกซิลิโคนดังนั้นหากแม่พิมพ์ที่เป็นวัสดุทำมาจากไม้ และเพื่อให้ง่ายต่อการถอดแบบอีกทั้งเพื่อไม่ให้เกิดฟองอากาศ เราจะใช้ PVA

ทาเคลือบผิวชิ้นงานชิ้นงานที่ถอดแบบออกมาจะมีความเนียนอีกหนึ่งตัวช่วยของการทำแม่พิมพ์เพื่อไม่ให้เกิดฟองอากาศ คือเราสามารถใช้ Vacuum Pumpสำหรับผู้ใช้ที่มีต้นทุนน้อย สามารถใช้หัวพ่นไฟ(ปืนฟู่)ได้แต่จะเหมาะสำหรับงานขนาดเล็กและกลาง ระยะเวลาในการเซ็ตตัวในการถอดแบบชิ้นงาน ควรใช้เวลาอย่างน้อย 8 ชั่วโมง

เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของชิ้นงานที่ต้องการถอดแบบหลังจากเทน้ำยาโพลียูรีเทน RT Series ลงไปในแม่พิมพ์ควรใช้เวลา 24 ชั่วโมงในการเซ็ตตัว

เมื่อครบกำหนดระยะเวลาในการถอดแบบแล้ว ผู้ใช้สามารถแกะชิ้นงานได้ง่ายในกรณีชิ้นงานนั้นมีขนาดเล็กโดยการบิดชิ้นงานออก หากแม่พิมพ์นั้นมีขนาดใหญ่ ผู้ใช้สามารถใช้ปืนลมเป็นตัวช่วยในการถอดแบบออก เพียงแค่นี้ท่านก็จะได้แม่พิมพ์ที่มีความสวยงาม และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

…………………………………

สนใจติดต่อ

C MOULD CO., LTD. บริษัท ซีโมลด์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)

Address: 49 หมู่ 5 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี 11000

Email: info@cmould.co.th

Phone:  092-3535928 , 089-203-7549 คุณอ๋อย