ประวัติของพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย (Stamped Concrete)

ประวัติของพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย (Stamped Concrete)

ประวัติของพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย (Stamped Concrete) คอนกรีตพิมพ์ลาย ( Stamped Concrete ) ถูกผลิตขึ้นเพื่อใช้งานมากว่า 50 ปี โดยคอนกรีตพิมพ์ลาย ( Stamped Concrete ) ในช่วงปลายทศวรรษ 1950 ได้เริ่มต้นและเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนในช่วงกลางทศวรรษ 1970 คอนกรีตพิมพ์ลาย ( Stamped Concrete )  ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยทั้งจากสถาปนิก ผู้รับเหมา และนักออกแบบ คอนกรีตพิมพ์ลาย ( Stamped Concrete )

เหตุที่คอนกรีตพิมพ์ลาย ( Stamped Concrete ) ได้รับความนิยมเพราะมีคุณประโยชน์มากมายของคอนกรีตพิมพ์ลาย ( Stamped Concrete ) ไม่ว่าจะเป็นต้นทุนของคอนกรีตพิมพ์ลาย ( Stamped Concrete ) ที่ต่ำ คอนกรีตพิมพ์ลาย ( Stamped Concrete ) เมื่อผลิตเสร็จแล้วจะมีความงานเหมือนหินธรรมชาติ และคอนกรีตพิมพ์ลาย ( Stamped Concrete ) มีความทนทางแข็งแรง และนับตั้งแต่ปี 1978 Stamped Concrete ก็เป็นงานพื้นประเภทหนึ่งที่เป็นที่ดึงดูดใจของการก่อสร้างอย่างมาก

ใน ยุคแรกๆของคอนกรีตพิมพ์ลาย ( Stamped Concrete )  นั้นยังมีลวดลายไม่มากนัก แต่เมื่อธุรกิจ คอนกรีตพิมพ์ลาย ( Stamped Concrete ) เติบโต จนมีหลายบริษัทให้บริการมากขึ้น ก็เริ่มมีลวดลายให้เลือกมากขึ้น จนปัจจุบันได้มีการนำเทคโนโลยีและเครื่องจักรทันสมัย รวมทั้งมีการใช้วัสดุที่หลากหลายทำให้ งานคอนกรีตพิมพ์ลาย ( Stamped Concrete ) มีสีสันและลวดลายที่หลากหลายมากขึ้น ราคาคอนกรีตพิมพ์ลาย ( Stamped Concrete ) เมื่อเทียบกับพื้นที่ทำจากวัสดุอื่นๆ คอนกรีตพิมพ์ลาย ( Stamped Concrete ) มีราคาค่าวัสดุและค่าแรงจะถูกกว่า หรือใกล้เคียงกับการปูพื้นด้วยกระเบื้องเกรด A

คอนกรีตพิมพ์ลาย ( Stamped Concrete ) มีความแข็งแรงมาก โดยการใช้ปูนมอร์ต้า มีความแข็ง (Strenge) อยู่ระหว่าง 425-450 โดยเทที่ความหนา 3-5 เซ็นติเมตร และมีการลงสีพิเศษ Color Hardener ฝังในเนื้อปูน 2-3 มิลลิเมตร โดยมีการใช้น้ำยาอะคลีลิคทับหน้าเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้เนื้อคอนกรีต