ทำไมคนถึงนิยมใช้พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายตกแต่งทางเดิน

ทำไมคนถึงนิยมใช้พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายตกแต่งทางเดิน

ทำไมคนถึงนิยมใช้พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายตกแต่งทางเดิน

ทำไมคนถึงนิยมใช้พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายตกแต่งทางเดิน พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย เป็นอีกหนึ่งวัสดุปูทางเดินที่ค่อนข้างได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายมีความแข็งแรงและทนทานกว่าพื้นกระเบื้อง อีกทั้งยังสามารถพิมพ์ลายได้หลากหลายรูปแบบ ยังช่วยเพิ่มความสะดวกและความสวยงามให้กับบ้าน พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายจึงเหมาะสำหรับนำไปใช้กับพื้นทางเดิน โรงจอดรถ และชานบ้าน

ซึ่งขั้นตอนการปูพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย เป็นกระบวนการที่ละเอียดอ่อน โดยขั้นตอนแรก จะเป็นการเทคอนกรีตเสริมเหล็กเข้าไปก่อน จะตามด้วยการเคลือบสี โรยสีเคลือบแข็งและขัดด้วยเกรียงเหล็ก ขัดจนสีสม่ำเสมอทั่วทั้งผืน เมื่อคอนกรีตมีความนิ่มพอเหมาะแล้ว ไม่อ่อนหรือแข็งจนเกินไป ให้ทำการโรยสีพิมพ์ลาย และพิมพ์ลายด้วยแบบพิมพ์ยาง เมื่อพิมพ์ลายเสร็จแล้ว ต้องปล่อยให้ระยะเวลาพอเหมาะ จากนั้นให้ทำการเคลือบผิว ด้วยน้ำยาอะคริลิค เพื่ออุดรูบนผิวคอนกรีตและทำให้ผิวทึบไม่ดูดซับสิ่งสกปรกต่าง ๆ ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

ข้อดีของพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย

  • มีความแข็งแรง สามารถรับน้ำหนักพื้นถนนหรือทางเดินได้เป็นอย่างดี
  • ประหยัดกว่า พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายจะมีราคาที่ถูกกว่า เมื่อเทียบกับวัสดุอื่น ๆ
  • ทำความสะอาดง่าย เนื่องจากพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายมีการเคลือบน้ำยาอะคริลิค ซึ่งจะช่วยป้องกันการฝั่งตัวของฝุ่นทำให้ง่ายต่อการดูแลรักษา

ลักษณะเด่นของพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย

  • ความสวยงามของพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย เป็นวัสดุที่มีลักษณะใกล้เคียงกับหินธรรมชาติที่มีความสวยงาม
  • ความอดทนของพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย เป็นวัสดุที่ผลิตจากคอนกรีต จึงมีความแข็งแรงและทนทาง
  • พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายมีราคาถูก เป็นวัสดุที่มีราคาในการจัดหาถูกกว่าการใช้หินจากธรรมชาติ
  • ความเร็วในการติดตั้งพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย สามารถควบคุมเวลาในการจัดทำหรือติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว
  • มีความยืดหยุ่นในรูปแบบสูง พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายไม่มีข้อจำกัดในการออกแบบ โดยสามารถจัดทำรูปแบบได้ต้องการ ทั้งลวดลาย สี พื้นผิว ความปลอดภัย พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายมีพื้นผิวที่ป้องกันการลื่นหกล้มจึงสามารถใช้ได้ทั้ง Indoor และ Outdoor

พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายนั้นมีทั้งข้อมีและลักษณะเด่นมากมาย สามารถใช้ได้ง่ายๆ และนำมาทำได้หลายรูปแบบ นอกจากนี้ผลงานที่ได้ยังมีความสวยงามและมีความเหมือนหินธรรมชาติอีกด้วย พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการตกแต่งภายนอกอย่างอื่น ๆได้อีกมากมาย เช่น การตกแต่งภายนอกด้วยคอนกรีตพิมพ์ลายพื้นถนน การตกแต่งภายนอกด้วยคอนกรีตพิมพ์ลายสำหรับพื้นลานจอดรถ เป็นต้น

หากคุณสนใจที่จะทำพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย ให้เราเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการตัดสินใจของคุณ บริษัท ซีโมลด์ จำกัด เป็นผู้จำหน่ายน้ำยาโพลียูเทรน Polyurethane เพื่อใช้ทำแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย PU Rubber Mold for Concrete Precast Mold, GFRC Mold แม่พิมพ์ Stamp Concrete , แม่พิมพ์หล่อหินทรายเทียม เป้าหมายของเราคือ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างให้มีความสวยงาม ดูทันสมัย รูปลักษณ์ที่แตกต่างอันเป็นอัตลักษณ์ของแต่ละสถานที่ด้วยต้นทุนที่ประหยัด ด้านเงิน และ เวลา สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.092-353-5928

………………………………..

สนใจติดต่อ

C MOULD CO., LTD. บริษัท ซีโมลด์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)

Address: 49 หมู่ 5 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี 11000

Email: info@cmould.co.th

Phone:  092-3535928 , 089-203-7549 คุณอ๋อย