วิธีดูแลพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายในฤดูฝน

วิธีดูแลพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายในฤดูฝน

วิธีดูแลพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายในฤดูฝน การปูพื้นหน้าบ้านหรือพื้นโรงจอดรถด้วยคอนกรีตพิมพ์ลายนั้น กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในบ้านเรา เพราะลวดลายที่คล้ายกับธรรมชาติ และสร้างความโดดเด่นให้กับบ้าน แล้วเราจะดูแลพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายให้สวยงามทนทานแม้ในฤดูฝนได้อย่างไร ตามแอดมินมาเลยค่ะ

ขั้นตอนการดูแลพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย

ต้องยอมรับเลยนะคะว่าในฤดูฝนแบบนี้ พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายสกปรกง่ายมาก ๆ จากคราบดินโคลนและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่อาจติดมากับล้อรถ ซึ่งคราบเหล่านี้สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ๆ เพียงใช้น้ำยาทำความสะอาดพื้นหรือน้ำยาล้างจานผสมน้ำและตีให้เกิดฟอง จากนั้นเทราดลงไปบนพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายให้ทั่ว ฉีดน้ำล้างทำความสะอาดพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย และใช้ผ้าถูบ้านหรือฟองน้ำแผ่นเช็ดพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายให้แห้ง

  • ทำความสะอาดคราบฝุ่นบนพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย

หากต้องการทำความสะอาดคราบฝุ่นจากพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย เพียงใช้น้ำสะอาดฉีดไล่ฝุ่นจากพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย และใช้ผ้าถูบ้านเช็ดทำความสะอาดพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายให้ทั่วก็เป็นอันเสร็จ

  • การลงน้ำยาเคลือบเงา

ภายหลังจากเช็ดทำความสะอาดพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายแล้ว หากท่านต้องการลงน้ำยาเคลือบเงาที่พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย เพียงเทน้ำยาเคลือบเงาลงในถังที่สะอาด และใช้ลูกกลิ้งหรือแปลงทาน้ำยาเคลือบเงาให้ทั่ว และปล่อยให้น้ำยาชั้นแรกแห้งประมาณ 20 นาที หรือให้สังเกตว่าน้ำยาที่พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายเปลี่ยนเป็นสีขาวน้ำนม ก่อนจะค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นสีใส แล้วจึงทาชั้นต่อไป โดยทาทับไปอีกประมาณ 2-3 ชั้น เป็นอันเสร็จ

ข้อควรระวังในการทำความสะอาดพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับวิธีดูแลพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายในฤดูฝน ที่แอดมินนำมาฝากทุกท่าน นอกจากเป็นวิธีที่ง่ายและประหยัดเวลาแล้ว ยังทำให้ทุกท่านได้พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายที่สวยเหมือนใหม่อีกด้วย และถึงแม้พื้นคอนกรีตพิมพ์ลายจะมีความแข็งแรง ทนทานอยู่แล้ว แต่การดูแลรักษาที่ถูกวิธีก็สามารถยืดอายุการใช้งานของพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายให้มีความคงทนมากยิ่งขึ้นะคะ

ถ้าหากคุณสนใจที่จะทำพื้นคอนกรีตพิมพ์ลายในรูปแบบต่าง ๆ จากแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย บริษัท ซีโมลด์ จำกัด เราเป็นผู้จำหน่ายน้ำยาโพลียูรีเทน Polyurethane เพื่อใช้ทำแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย PU Rubber Mold for Concrete Precast Mold, GFRC Mold แม่พิมพ์ Stamp Concrete , แม่พิมพ์หล่อหินทรายเทียม ซึ่งเป้าหมายของเราก็คือ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างให้มีความสวยงาม ดูทันสมัย รูปลักษณ์ที่แตกต่างอันเป็นอัตลักษณ์ของแต่ละสถานที่ด้วยต้นทุนที่ประหยัด ด้านเงิน และ เวลา หรือถ้าหากต้องการปรึกษา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแม่พิมพ์คอนกรีตพิมพ์ลาย พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย หรือน้ำยาโพลียูรีเทน Polyurethane สามารถปรึกษาได้ เรายินดีให้คำปรึกษาค่ะ

…………………………………

สนใจติดต่อ

C MOULD CO., LTD. บริษัท ซีโมลด์ จำกัด (สำนักงานใหญ่)

Address: 49 หมู่ 5 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี 11000

Email: info@cmould.co.th

Phone: 061-323-6564 , 092-3535928 , 089-203-7549 คุณอ๋อย